Chế độ dinh dưỡng tốt da mụn

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nói chung và sức khỏe làn da nói riêng. Nhất là đối với những làn da mụn, bên cạnh việc sử dụng các phương pháp điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, bạn cần thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý

Dưới đây là chế độ dinh dưỡng tốt cho da mụn

Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng rất lớn tới da mụn. Vì vậy, xây dựng một chế độ ăn, ngủ, nghỉ thật lành mạnh để ngừa mụn

dinh-duong-tot-cho-da-mun

Dinh dưỡng có liên quan trực tiếp đến sức khỏe da mụn

Chất béo là kẻ thù gây ra mụn và béo phì. Những axit bão hòa làm tăng quá trình thiêu đốt năng lượng và làm cho da tiết nhiều chất nhờn hơn. Do đó, đây là một trong những nguyên nhân gây mụn.

Tuy nhiên, một số chất béo như: Omega – 3, Omega – 6, Omega – 9 đóng vai trò quyết định chăm sóc da mụn. Các axit béo có lợi này lại giúp ngăn ngừa, điều tiết sự tiết bã nhờn, kiểm soát nồng độ androgen và đẩy lùi các nguyên nhân gây mụn. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng tốt cho da mụn nên bổ sung các chất béo Omega – 3, Omega – 6, Omega – 9 .Bạn có thể tìm thấy các chất béo này trong các thực phẩm như: trứng, sữa, dầu đậu nành, dầu mè, dầu oliu, cá biển,…

Các vitamin

Vitamin và khoáng chất giữ một vai trò quan trọng với sức khỏe của làn da. Thường thì ở những người bị mụn đều ở trong tình trạng thiếu vitamin A. Vitamin A là một loại vitamin có chức năng quyết định tới việc bạn có bị mụn hay không, giúp giảm thiểu tối đa lượng chất nhờn được tiết ra.

Bên cạnh vitamin A thì vitamin E sẽ giúp cho da bạn trở nên căng mịn, hồng hào, vitamin B1 giúp lưu thông máu và chống oxy hóa, Vitamin B2, B3, B5, B6 giúp hỗ trợ cho da mụn, cải thiện tình trạng da hư tổn do mụn. Vitamin C giú da phục hồi các chức năng và hư tổn của các mô, biểu bì…

dinh-duong-tot-cho-da-mun.jpg2

Bổ sung rau xanh và khoáng chất tốt cho sức khỏe làn da

Chất khoáng

Để phục hồi các tổn thương ở mô và trên bề da, chúng ta cần cung cấp các vi khoáng kẽm cho cơ thể. Kẽm sẽ giúp làm giảm sự sản xuất androgen, khôi phục tình trạng da nhờn và ngăn ngừa mụn. Ngoài ra, việc cung cấp crom giúp cơ thể điều hòa lượng đường trong máu, ngăn ngừa nhiễm trùng da hiệu quả.

Nhóm thực phẩm tốt cho da bạn không nên bỏ qua

Bắp cải: Trong bắp cải chức các vitamin A, E, đây là các chất chống oxy hóa rất tốt cho da mụn. Có tác dụng giảm thiểu quá trình gây mụn, chống lại sự lão hóa da, giúp da căng tràn và khỏe mạnh.

Cá biển: Cá hồi, cá thu và cá trích là chứa một lượng Omega 3 dồi dào. Không những tốt cho người bị mụn mà rất tốt cho những người mắc bệnh béo phì và tiểu đường.

Các loại hạt: Da sẽ lão hóa theo thời gian, với những làn da mụn thì quá trình này diễn ra nhanh hơn bình thường. Vì vậy, cung cấp cho cơ thể các loại hạt giàu vitamin E như đậu xanh, đậu đen, lạc, vừng… sẽ giúp cải thiện làn da hiệu quả.

dinh-duong-tot-cho-da-mun.jpg3

Bổ sung các loại đậu tốt cho sức khỏe và giúp da khỏe mạnh

Các loại củ, quả có màu đỏ như: Cà rốt, cà chua, ớt đỏ là những thực phẩm giàu vitamin A, E, thường xuyên ăn các loại rau quả nàu sẽ giúp tái tạo làn da tươi trẻ, giúp da luôn hồng hào và mịn màng.

Ngoài ra bạn nên bổ sung cho cơ thể một số thực phẩm khác như: Trứng, sữa, khoai tây, dưa leo, chanh, cam,… tốt cho người bị mụn mà còn rất tốt cho tất cả mọi người.

Để điều trị dứt điểm mụn cần tuân thủ các nguyên tắc: ăn uống lành mạnh, tránh các chất kích thích, ngủ đúng giờ và đủ giấc, làm việc và sinh hoạt hợp lý và uống nhiều nước, giúp thanh lọc da.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bình luận


MENU